คู่มือนี้มีไว้เพื่อช่วยคุณในช่วงสองสามชั่วโมงแรกกับ Kerbal Space Program มันยังห่างไกลจากความครอบคลุม แต่ให้ความเข้าใจที่ดีเกี่ยวกับพื้นฐานการปรับเปลี่ยนและการเปิดตัวจรวด ส่วนที่เหลือจะถูกสำรวจด้วยสัญชาตญาณหรือคำแนะนำของบทเรียนอื่น

เริ่มต้นอย่างไร


สิ่งอำนวยความสะดวก


เมื่อเริ่มเกมใหม่ Kerbal Space Center (KSC) จะปรากฏพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกดังต่อไปนี้:

  • อาคารประกอบยานพาหนะ (VAB) - สร้างและบันทึกจรวดที่ปล่อยออกมาในแนวตั้ง
  • Spaceplane Hangar (SPH) - สร้างและบันทึกเครื่องบินที่เปิดตัวในแนวนอน
  • สถานีติดตาม - ติดตามและไปที่เที่ยวบินที่กำลังจัดการเศษซาก
  • Astronaut Complex - จ้างลูกเรือใหม่และดูลูกเรือที่มีอยู่
  • เสาธง - เปลี่ยนธงเริ่มต้นสำหรับการเปิดตัวใหม่
  • Launch Pad - ยิงจรวดแนวตั้ง
  • รันเวย์ - เปิดตัวและเครื่องบินลงจอด
  • การวิจัยและพัฒนา - ปลดล็อกเทคโนโลยีใหม่ (มีเฉพาะในโหมดวิทยาศาสตร์และอาชีพเท่านั้น)
  • การควบคุมภารกิจ - การควบคุมภารกิจการรับสัญญา (มีในโหมดอาชีพเท่านั้น)
  • การบริหารอาคาร - การเปลี่ยนกลยุทธ์ทางธุรกิจ (ใช้ได้ในโหมดอาชีพเท่านั้น)

ในการเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกเพียงคลิกที่มันหรือไอคอน

ผู้อำนวยการ (ยีนเคอร์แมน) ของการติดตั้งจะต้อนรับคุณให้บทเรียนบางอย่างในแต่ละครั้งแรกที่คุณเยี่ยมชมการติดตั้งที่สำคัญ อ่านถ้าคุณต้องการและคลิกที่ปุ่ม "ขอบคุณฉันเข้าใจแล้ว"



อาคารจรวด


เมื่อต้องการจรวดให้เลือกโครงสร้างสี่เหลี่ยมสูงประมาณกลางเคเอสซี (หรือคลิกที่ตึกที่มีจรวดอยู่ด้านในที่ปุ่มแถวที่มุมซ้ายล่างของหน้าจอ) มันจะบอกว่า Assembly Assembly อาคาร. จากที่นี่เราจะสร้างจรวดตัวแรกของเรา!

Figure.5



การเลือกโฟลเดอร์ส้มในส่วนด้านบนขวาของหน้าต่างจะเปิดเมนูที่แสดงในรูปที่ 5 ค้นหาและเลือก Kerbal X (หุ้น) เพื่อโหลดขึ้น จรวดนี้ค่อนข้างง่ายและสามารถบรรลุวงโคจรรอบดาวเคราะห์ได้อย่างง่ายดาย หากคุณกำลังใช้เวอร์ชั่นทดลองต่อไปนี้เป็นจรวดง่าย ๆ ที่สามารถบรรลุวงโคจรด้วยเชื้อเพลิงที่มากเกินพอที่จะกลับไปยังดาวเคราะห์ หากคุณต้องการสร้างจรวดด้วยตัวเองลองดูบทช่วยสอนนี้เพื่อเรียนรู้วิธีสร้างจรวดที่สามารถเข้าถึงวงโคจรได้ พยายามทำให้แน่ใจว่าคุณมีเชื้อเพลิงอย่างน้อย 3,500 m / s และจรวดแอโรไดนามิก เมื่อคุณสร้างเสร็จแล้วให้กลับมาที่นี่แล้วข้ามไปที่ส่วน "การเปิดตัวจรวด" เพื่อเรียนรู้วิธีบินสิ่งที่สร้างขึ้นอย่างมหัศจรรย์

Figure.6



ในขณะที่ยานถูกโหลดเครื่องมือแก้ไขจะปรากฏขึ้น (จะปรากฏเมื่อวางส่วนแรก) พวกมันคือ Place, Offset, Rotate และ Root ตามลำดับและพวกมันจะเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวแก้ไข วิธีการแก้ไขสามารถเปลี่ยนแปลงได้ด้วยการคลิกเมาส์ซ้ายที่ไอคอนของวิธีการที่เลือกหรือใช้การกดแป้น 1234 ที่เทียบเท่ากัน ในขณะที่เรากำลังเรียนรู้พื้นฐานของเกมในบทช่วยสอนนี้เราจะใช้วิธีสถานที่เท่านั้นส่วนที่เหลือของพวกเขาจะมีรายละเอียดในภายหลัง

จรวดของเขานั้นง่ายมากและอธิบายได้ง่าย ที่ด้านขวาของหน้าจอแสดงในรูปที่ 6 เป็นโฟลเดอร์สีส้มที่มีตัวเลขตั้งแต่ 0 ถึง 8 นี่คือขั้นตอนการเปิดตัวจรวด ขั้นตอนการเปิดตัวนั้นแตกต่างจากขั้นตอนจรวดในขั้นตอนการเปิดตัวนั้นเป็นกิจกรรมที่สเปซบาร์แต่ละอันเรียกใช้ แต่ละสเตจมีไอคอนอย่างน้อยหนึ่งไอคอน แต่ละไอคอนเป็นสัญลักษณ์เหตุการณ์ของเวทีนั้น ขั้นตอนการเปิดตัวคือ:

1. Rocket Launch Stage 8

  • ขั้นตอนการเปิดตัวครั้งแรก
  • เครื่องสกัดน้ำมันเชื้อเพลิงเหลวเจ็ดเครื่อง

2. Rocket Launch Stage 7

  • ขั้นตอนการเปิดตัวที่สอง
  • เผยแพร่วงเล็บปีกกาสนับสนุนที่เรียกว่า TT18-A Launch Stability Enhancers ที่ด้านล่างของ Kerbal X Rocket (เฟรมเปิดรองรับหมวกที่มีฝาปิดสีแดง)

3. Rocket Launch Stage 6

  • ขั้นตอนการเปิดตัวครั้งที่สามนี้จะปล่อย boosters สองตัวจากจรวดหลัก
  • ทริกเกอร์ขั้นตอนนี้เฉพาะหลังจากที่ดีเด่นสองชุดแรกหมดเชื้อเพลิง
  • สัญญาณเสียงและภาพบ่งบอกว่าเครื่องยนต์จรวดไม่มีเชื้อเพลิง

4. Rocket Launch Stage 5

  • หลังจากนั้นครู่หนึ่งเครื่องยนต์อีกสองตัวก็จะหมดและการกด spacebar จะเปิดใช้งานขั้นตอนนี้เพื่อปล่อยพวกมันออกจากจรวด
  • ทริกเกอร์ระยะนี้อีกครั้งหลังจากที่เครื่องยนต์สองเครื่องหมดเชื้อเพลิง

5. Rocket Launch Stage 4

  • เช่นเดียวกับการเปิดตัวสองขั้นตอนก่อนหน้า
  • อย่างไรก็ตามมันเป็นชุดสุดท้ายของเครื่องยนต์บูสเตอร์

6. Rocket Launch Stage 3

  • จุดสิ้นสุดของระยะแรกของจรวด
  • การกด spacebar จะเป็นการแยกเอ็นจิ้นหลักที่ช่วยให้ boosters นำจรวดขึ้นสู่อวกาศจากขั้นตอนที่สองของจรวด

7. Rocket Launch Stage 2

  • เปิดใช้งานเครื่องยนต์ขนาดเล็กที่ติดอยู่กับแคปซูลโดยตรง

8. Rocket Launch Stage 1

  • ขั้นตอนสุดท้ายก่อนที่จะเปิดร่มชูชีพ
  • ปล่อยเอ็นจิ้นสุดท้าย เปิดใช้งานเมื่อตกลงสู่โลก

9. Rocket Launch Stage 0

  • ปรับใช้ร่มชูชีพ

นั่นคือการวิ่งลงของแท็บสีส้มที่ด้านขวาของหน้าจอ แม้ว่าจะไม่มีสิ่งใดที่ * ต้องการ * สำหรับ Kerbal X Rocket แต่ฉันขอแนะนำให้เพิ่มรายการสองสามอย่างที่จะทำให้การเดินทางเข้าสู่วงโคจรง่ายขึ้นเล็กน้อย หากต้องการเปลี่ยนลำดับของเหตุการณ์การแสดงละครให้คลิกที่รายการและหากชิ้นส่วนที่แสดงอยู่นั้นอยู่ในรูปแบบสมมาตรจะขยายออก ใช้ปุ่มเม้าส์ซ้ายของ Crtl คลิก (บน Windows) เพื่อเลือกหลายไอคอนแล้วลากไปยังระยะที่ต้องการ

การวางโมดูล SAS


Figure.7



รูปที่ 7 แสดงขั้นตอนจรวดหลักที่ถูกลบออกในการเตรียมโมดูล SAS สีดำจากแท็บควบคุมที่จะถูกเพิ่ม หากต้องการ "ทำลาย" จรวดในตำแหน่งที่ถูกต้องเพียงแค่ชี้เมาส์ไปที่ส่วนด้านล่างวงแหวนตัวคั่นวงแหวนสีดำและสีเหลืองที่มีสี่เหลี่ยมสีแดงบนมันแล้วทำการคลิกเมาส์ซ้าย (LMC) หนึ่งครั้ง สิ่งนี้จะเลือกเซลล์เชื้อเพลิงที่อยู่ใต้วงแหวนคั่นและทุกอย่างที่อยู่ด้านล่างของจรวด จากนั้นย้ายมันออกไปให้พ้นทาง * แต่ไม่เข้าไปในการเลือกองค์ประกอบสีเทาทางซ้าย * มิฉะนั้นจะถูกทิ้งในถังขยะและทำ LMC อื่นเพื่อวางส่วนประกอบจรวดที่นั่น

โมดูล SAS จะช่วยอย่างมากในการหมุนจรวดของคุณไปรอบ ๆ เนื่องจากมันมีแรงบิด ปุ่มกด T อย่างง่ายหลังจากที่จรวดเคลื่อนย้ายไปยัง Launchpad จะทำให้จรวดอยู่ตรงกลางเกือบสมบูรณ์แบบในขณะที่มันกำลังบินอยู่ ยังมีข้อกังวลอื่น ๆ เกี่ยวกับการรักษาเสถียรภาพของจรวด แต่สิ่งเหล่านี้จะถูกปกคลุมในภายหลัง '



ในการเพิ่มโมดูล SAS ให้ทำ LMC บนโมดูล SAS สีดำจากนั้นเลื่อนเคอร์เซอร์ของคุณไปยังส่วนจรวด ในตอนนี้ควรจะมีโมดูล SAS ติดตามเคอร์เซอร์ของคุณและหากไม่ย้อนกลับไปทำ LMC อื่นเพื่อเลือกโมดูลอีกครั้ง ด้วยโมดูลที่ติดตามเคอร์เซอร์ของคุณให้ลากไปที่ฐานของวงแหวนตัวแยกสัญญาณและคุณจะเห็น SAS เปลี่ยนเป็นสีเขียวเมื่อวางอย่างถูกต้อง ทำหนึ่ง LMC ล่าสุดและโมดูลจะถูกวางไว้ใต้ตัวแยกสัญญาณตามที่แสดงในรูปที่ 8 ขั้นตอนสุดท้ายคือการรวมส่วนล่างกลับเข้ากับโมดูล SAS นี่เป็นวิธีเดียวกับที่ถ่ายไป

รูปที่ 9: การเลือกโมดูล RCS



อีกโมดูล SAS สามารถเพิ่มไปยังส่วนโดยตรงภายใต้แคปซูล เพียงทำซ้ำกระบวนการเดียวกันกับตัวแยกที่อยู่ใต้แคปซูล ในขณะที่เพิ่ม SAS ลงในส่วนแคปซูลการเพิ่มเชื้อเพลิง RCS รูปที่ 9 จะช่วยในการรักษาจรวดให้คงที่ในการบินโดยการกด R เพื่อเปิดจรวดในการบิน ขั้นตอนสุดท้ายคือเพิ่ม RCS thrusters เช่น RV-105 RCS Thruster Block ซึ่งฉันเพิ่มเข้าไปในวงแหวน decoupler แคปซูลดูรูปที่ 10 ในการเพิ่ม thrusters เหล่านี้ในสมมาตรทุกประเภทให้ใช้ไอคอน symmetry ที่ด้านล่างซ้ายของ หน้าจอดูรูปที่ 11 LMC แต่ละตัวในตัวบ่งชี้นี้จะวนไปตามตัวเลือกการโคลนทั้งหมดเช่น 1 - 8 ซ้ำซ้อนของรายการใด ๆ ที่คุณวาง



เปิดตัวจรวด


เกี่ยวกับขั้นตอนในไม่ช้า

ถึงเวลาเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับจรวดของคุณ เครื่องมือแก้ไขชิ้นส่วนใน VAB นั้นใช้งานได้ง่าย แต่ถ้าฉันเป็นคุณฉันจะอยู่ห่างจาก spaceplanes ไปสักพักแล้ว

คุณรู้เรื่องเล็กน้อยเกี่ยวกับการแสดงละคร แต่ฉันจะพูดเรื่องนี้ให้มากขึ้นสำหรับคุณ

ขั้นตอนการเปิดตัว

ส่วนนี้ของจรวดมักเรียกว่า ที่นี่คุณมีเครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานสูงและถังเชื้อเพลิงขนาดใหญ่ที่มีจรวดดีเด่นเป็นส่วนใหญ่ คำขวัญที่นี่บรรจุไว้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพราะคุณไม่ได้นำติดตัวไปด้วย

หากคุณยังไม่ทราบคุณสามารถติดตั้งสิ่งต่าง ๆ แบบเรดิสัน (ด้านข้าง) ของสิ่งอื่น ๆ และด้วยความมหัศจรรย์ของปุ่มสมมาตร (ด้านล่างของเมนูชิ้นส่วน) คุณสามารถมีสิ่งที่ติดตั้งแบบเรดิอเรเตอร์ .

การจัดเตรียมเป็นหนึ่งในแง่มุมที่สำคัญที่สุดในการสร้างจรวดแม้ว่าผู้คนจำนวนมากจะทำการค้าขายอย่างรวดเร็วในกลุ่มแอ็คชั่น ทางด้านขวามีบาร์สูงที่มีทุกสิ่งในเวทีนั้น ๆ แต่ถ้าคุณใส่จรวดของคุณครึ่งหนึ่งในเวทีเดียวและอีกครึ่งหนึ่งในอีกเวทีหนึ่งคุณจะไปไกลถึง 3 เท่าในสองครั้ง!

ขั้นตอนอื่น ๆ

โดยทั่วไปแบ่งออกเป็นขั้นตอนการทำให้เป็นวงกลม (ฉันไม่ได้ทำให้คำนั้นหมดเลย) และเวทีระหว่างดาวเคราะห์ สำหรับตอนนี้สิ่งที่คุณต้องรู้จริงๆคือทุกอย่างหลังจากขั้นตอนในชั้นบรรยากาศควรจะเบาโดยใช้พลังงานปานกลางถึงต่ำ เมื่อคุณออกไปแล้วถ้าคุณกำลังจะไปสู่วงโคจรสิ่งที่คุณต้องการคือ LV-N, 909 หรือ Poodle ขึ้นอยู่กับความชอบของคุณ

เมื่อคุณสร้างหรือเลือกจรวดแล้วให้กดปุ่ม "Launch" สีเขียวขนาดใหญ่ที่ด้านบนขวา สิ่งนี้นำไปใช้กับจรวดที่สร้างขึ้นใน VAB บน Launch Pad ซึ่งเราสามารถเริ่มภารกิจสั้น ๆ ของเราซึ่งมีการเริ่มขึ้นการโคจรและการกลับมา

ควบคุม

การควบคุมการบินไม่ได้ตรงไปตรงมาอย่างแน่นอน WSAD เคลื่อนย้ายเรือไปรอบ ๆ แต่มันสัมพันธ์กับการหมุนของคุณควบคุมด้วย Q และ E วิธีที่ง่ายที่สุดในการทำให้จรวดของคุณไปยังเป้าหมายด้วย WSAD คือดูที่ navball ตรงกลางด้านล่างของหน้าจอ

ก่อนที่จะเปิดตัวจรวดของคุณใช้เวลาสักครู่เพื่อดูแผนที่ของคุณโดยกด M สิ่งนี้จะทำให้ Kerbin ปรากฏขึ้นบนแผนที่ เลื่อนออกเพื่อแสดงดวงจันทร์ kerbins และยิ่งไกลออกไปเพื่อดูระบบสุริยะที่เหลือ ก่อนที่คุณจะเรียนรู้วิธีการสร้างจรวดเกินกว่าที่จะหนีจากอิทธิพลของ Kerbin ได้ดังนั้นลองทดสอบด้วยการออกแบบจรวดที่แตกต่างกันและดูว่าอะไรดีที่สุดสำหรับคุณ ยานสามารถขับได้ในมุมมองแผนที่หาก navball โผล่ขึ้นมาจากกลางด้านล่างแม้ว่า staging นั้นจะทำงานในกรณีนี้ Navball ดำรงตำแหน่งดังนั้นจึงเป็นการดีที่จะปล่อยให้มันโผล่ขึ้นมาก่อนที่จะเปิดตัว

ไอคอนทรัพยากร png หากคุณต้องการจับตาดูทรัพยากรของยานคลิกที่ไอคอน jerry สามารถที่มุมบนซ้าย นี่แสดงทรัพยากรของยานพาหนะ เครื่องยนต์จรวดของจรวดนี้ใช้ตัวเร่งปฏิกิริยาและเชื้อเพลิงเหลว หากทรัพยากรอย่างใดอย่างหนึ่งเหล่านี้หมดลงเครื่องยนต์จะลุกเป็นไฟ

การเปิดตัวจรวดของคุณเป็นส่วนที่ง่าย เพียงเหยียบคันเร่งด้วยซ้าย - Shift และกด space แต่อย่าเพิ่งทำอย่างนั้นกด T เพื่อเปิด SAS SAS นั้นเป็นระบบอัตโนมัติที่ไม่ต้องใช้ SAS แต่คุณก็ไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ SAS ช่วยให้คุณควบคุมการเคลื่อนไหวของจรวดของคุณด้วยปุ่ม WSADQE เร็วขึ้นและมีพลังมากขึ้นและช่วยให้จรวดของคุณใช้ vectoring แบบแรงขับ (คุณจะเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งนั้นในภายหลัง) และมันทำให้คุณอยู่ในเส้นทางแทนคุณ ต้องเลี้ยวด้วยตนเอง หากเปิดใช้งาน SAS ตารางตัวเลือกทิศทางจะปรากฏขึ้นที่ด้านซ้ายของ navbal บางเส้นทางเป็นไปได้ที่จะเลือกในตารางนี้ ปล่อยไว้กับ Stability Assist เริ่มต้นในตอนนี้

ทุกครั้งที่คุณมีน้ำมันเชื้อเพลิงหมดในพื้นที่ให้กดพื้นที่จนกว่าเชื้อเพลิงขั้นต่อไปและเครื่องยนต์จะเริ่มไหม้

หากคุณทำบางสิ่งบางอย่างยุ่งเหยิงหรือเพียงแค่หยุดเกมชั่วคราว (เช่นอ่านวิกิ) ให้กดปุ่ม the Esc หยุดเกมชั่วคราวและเปิดเมนูด้วยตัวเลือกต่อไปนี้:

  • ดำเนินการต่อ Flight - คุณสามารถเล่นเกมที่หยุดชั่วคราวต่อได้โดยไม่ต้องดำเนินการใด ๆ
  • Space Center - สิ่งนี้จะนำคุณไปยังเมนูตัวเลือกอาคารของศูนย์อวกาศ (ไม่มีให้บริการในระหว่างเที่ยวบิน)
  • Revert Flight - ยกเลิกการบินทันทีและกลับสู่สถานะก่อนหน้า
  • ย้อนกลับไปสู่การเปิดตัว - กลับเกมก่อนการเปิดตัว
  • เปลี่ยนกลับเป็นชุดประกอบรถยนต์ - นำคุณกลับไปที่บรรณาธิการของ VAB
  • ยกเลิก - กลับไปที่เมนูก่อนหน้า (มีอะไรอีก)
  • การตั้งค่า - เปิดเมนูการตั้งค่า

การกระทำ


หากคุณไม่ต้องการอ่านทุกสิ่งที่ฉันกล่าวไว้ข้างต้นสิ่งที่คุณต้องรู้คือก่อนที่จะเปิดตัวกด T กดค้างไว้จนกว่าคันเร่งจะสูงสุดแล้วกด space เพื่อเปิดและถ้าจรวดของคุณหยุดไปให้กด space อีกครั้ง

นอกจากนี้คุณยังสามารถเลียนแบบการเปิดตัวในชีวิตจริงเปิดการหมุนด้วยแรงโน้มถ่วงช้า จุดหลักที่จุดศูนย์ถ่วงคือเครื่องยนต์สามารถใช้แรงผลักดันทั้งหมดเพื่อเพิ่มความเร็วและต่อสู้กับแรงโน้มถ่วงและลากการหมุนเวกเตอร์ความเร็ว (นี่เป็นงานที่สูญเปล่า) โดยแรงโน้มถ่วงบนวิถีที่ลดการสูญเสียโดยอากาศพลศาสตร์ ลากและแรงโน้มถ่วง มันช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้มากในระหว่างการขึ้น ดังที่ฉันได้กล่าวถึงสาระสำคัญของการเปลี่ยนแรงโน้มถ่วง: จรวดจะบินไปทางหัว - ทิศทางนี้เรียกว่า prograde และลงนามบน navball โดยเครื่องหมายนี้ ในระหว่างการขึ้นไปรักษาตัวบ่งชี้ระดับกลาง navball ใกล้เคียงเครื่องหมาย prograde และจับตาดูความเร็วที่เหมาะสม - เมื่อความเร็วเทอร์มินัลถึงแล้วให้เร่งความเร็วรอบ 2 กรัมเพื่อหลีกเลี่ยงการลากที่ยิ่งใหญ่เกินไปและเส้นทางที่ชันเกินไป

ขั้นแรกคือขึ้นในแนวตั้ง - ลำดับนี้มักจะเรียกว่าไต่แนวตั้ง สิ่งนี้จำเป็นสำหรับการเพิ่มความสูงและความเร็วและผ่านบริเวณที่หนาแน่นของชั้นบรรยากาศทำให้เกิดการลากที่รวดเร็วและต้นทุนเชื้อเพลิงต่ำ มีความเร็วสูงถึง 50-60 m / s และเข้าใกล้ระดับความสูง 250 ms pitch โดยมีมุมประมาณ 10 องศา (เทียบกับแนวตั้ง) ไปทางทิศตะวันออก เพิ่มมุมอย่างต่อเนื่องตามเครื่องหมาย prograd ในขณะที่มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออก 90 องศาให้เอียง 30 องศาที่ 5 กม. แต่อย่าเอียงมากกว่า 45 °จนกระทั่งถึง 10 กม.

ที่ระดับความสูงนี้คุณสามารถหมุนคันเร่งได้เล็กน้อยและเริ่มเพิ่ม (ช้า ๆ เบา ๆ และต่อเนื่อง) ระยะห่าง 25-30 องศาเหนือขอบฟ้าประดิษฐ์ระดับความสูงมากกว่า 20 กม. เพิ่มความลาดเอียงมากกว่า ~ 15 องศาที่ 30 กม. และ ส่วนหัวจะแตกต่างกันไปตามแนวนอนน้อยกว่าที่ระดับความสูง 40 กม. แต่เมื่อคุณผ่านระดับความสูง 30 กม. และแยกจรวดขั้นสุดท้ายของจรวดออกให้สลับไปที่มุมมองแผนที่ เปิด navball ขึ้นมาเพื่อให้จรวดนำทางได้ - ถึงแม้ว่าฉากจะไม่ทำงานในสถานะนี้ หมุนคันเร่งลงเล็กน้อย (ซ้าย - ^ การควบคุม) ตามทิศทางและจับตาดู apoapsis (ทำเครื่องหมายด้วย "Ap" บนแผนที่) จนถึง 70 กม. เมื่อถึงและปิดคันเร่ง (ซ้าย - ^ การควบคุม) หรือกด X ซึ่งต้องการความเร็ว 1,500-2,000 m / s เมื่อเทียบกับวงโคจร (หรือ 1325-1825 m / s สัมพันธ์กับพื้นผิว (ดู: จุดอ้างอิง ) บนวิถีที่ถูกต้อง แต่น้อยกว่าก็เพียงพอบนเส้นทางชันที่มีประสิทธิภาพน้อยกว่า)

จำไว้ว่า: วิถีกระสุนตื้นเกินไปทำให้เชื้อเพลิงเสียเปล่าสำหรับการลาก, ความชันที่สูงเกินไปสำหรับแรงโน้มถ่วง (หมายเหตุ: การตื้นเขินที่แตกต่างกันนั้นค่อนข้างอันตรายกว่านักชัน) อย่าลืม: วิถีที่ดีนั้นสะอาดและต่อเนื่อง
แท็กที่เกี่ยวข้อง
เรื่องฮิตล่าสุด